ถาม : วันเวลาในการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ ตอบ : เวลาราชการ วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 น. หยุดวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ |
ถาม : สามารถติดต่อองค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ ได้ช่องทางใหนบ้าง? ตอบ : โทรศัพท์/โทรสาร 054 542886 / 054 625267 แจ้งเหตุเตือนสาธารณภัย 054 626199 เว็บไซต์: www.rongkat.go.th อีเมล์: rongkat1@gmail.com Line : rongkat1 / 0660913746 facebook: https://www.facebook.com/rongkat/ |
ถาม : การขึ้นทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ? ตอบ : ผู้ที่มีสามารถขึ้นทะเบียนฯ ได้ ต้องมีอายุ 59 ปีบริบูรณ์ มีสัญชาติไทย และไม่ได้รับสิทธิประโยชน์จากหน่วยงานรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ สามารถติดต่อขอขึ้นทะเบียนฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 -30 พฤศจิกายน ของทุกปี ในวันและเวลาราชการ ณ กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ |
ถาม : เมื่อขึ้นทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแล้วจะได้รับเงินเมื่อใหร่? ตอบ : ผู้สูงอายุที่ขึ้นทะเบียนไว้ตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน ของทุกปี จะได้รับเงินเบี้ยยังชีพ เริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม ของปีถัดไป |
ถาม : เกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนเพื่อรับเงินสวัสดิการเด็กแรกเกิด เด็กสามารถขึ้นทะเบียนได้ถึงกี่ปี ตอบ : สามารถขึ้นทะเบียนได้จนถึง 6 ปี และปัจจุบันนี้สามารถขึ้นทะเบียนได้ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลได้ทุกที่ ที่ท่านสะดวกค่ะ |
ถาม : การจดทะเบียนพาณิชย์ ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ตอบ : เอกสารที่ต้องเตรียมมีเอกสารดังนี้ครับ 1.สำเนาทะเบียนบ้าน 2.สำเนาบัตรประชาชน 3.รูปถ่ายหน้าร้าน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ 054542886-102 กองคลัง |
ถาม : ขอทราบกำหนดการรับชำระภาษีต่างๆ ของ อบต. ตอบ : ชำระภาษีโรงเรือนและที่ดินประจำปี ได้ภายในเดือน มกราคม – กุมภาพันธ์ ของทุกปี ชำระภาษีบำรุงท้องที่ ได้ภายในเดือน มกราคม – เมษายน ของทุกปี ชำระภาษีป้าย ได้ภายในเดือน มกราคม – มีนาคม ของทุกปี |
ถาม: ขออนุญาตก่อสร้างบ้านต้องใช้เอกสารอะุไรบ้างครับ ตอบ : การขออนุญาตก่อสร้างอาคารมีเอกสารดังนี้ครับ 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 2. สำเนาทะเบียนบ้าน 3. สำเนาโฉนดที่ดิน 4. แบบแปลนอาคารที่จะสร้าง หมายเหตุ*ข้อ 1 – 3 ใช้อย่างละ 2 ชุด ส่วนข้อ 4 ใช้ 5 ชุดนะครับ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ 054542886-113 กองช่าง |
ถาม : สามารถร้องเรียน/ร้องทุกข์ได้ที่ไหน ? ตอบ : ประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านทางช่องทางการติดต่อดังนี้ – เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลนาร่องกาศ – เพจ Facebook องค์การบริหารส่วนตำบลนาร่องกาศ – Line add : rongkat1 / 0660913746 – ติดต่อได้ที่ สำนักปลัด ศูนย์ดำรงธรรม ณ องค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ โทร : 054 542886 -101 |
ถาม : ขอดูภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดได้ที่งานส่วนไหนและต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ? ตอบ : ติดต่อได้ที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด โทร : 054 542886 -108 – ใบคำร้อง (สามารถติดต่อรับได้ที่ศูนย์ One Stop Service งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย) – สำเนาใบแจ้งความ – สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน |
ถาม : หากต้องการนำบุตร-หลาน เข้าเรียนที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และอนุบาล ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศติดต่อได้ที่งานานส่วนไหนและต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ? ตอบ : ติดต่อได้ที่ งานการศึกษา สำนักปลัด โทร : 054 542886 -117 โดยมีเอกสารดังนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก – ตัวเด็ก – สำเนาสูติบัตรของเด็ก(ใบเกิด) 1 ฉบับ – สำเนาทะเบียนบ้านของเด็ก 1 ฉบับ – รูปถ่ายหน้าตรงของนักเรียนขนาด 1 นิ้ว 4 ใบ (ถ่ายไม่เกิด 6 เดือน) – สำเนาบัตรประชาชนบิดา มารดา คนละ 1 ฉบับ – สำเนาทะเบียนบ้านบิดา มารดา คนละ 1 ฉบับ โรงเรียนอนุบาล – สำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่อนักเรียน 1 ฉบับ – สำเนาสูติบัตรหรือใบเกิดของนักเรียน 1 ฉบับ – รูปถ่ายหน้าตรงของนักเรียนขนาด 2 นิ้ว 4 ใบ – สำเนาบัตรประชาชนบิดา มารดา คนละ 1 ฉบับ – สำเนาทะเบียนบ้านบิดา มารดา คนละ 1 ฉบับ |